SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC, ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC, PHẨM CHẤT HỌC SINH

 

Trong xu thế hội nhập hiện nay, đổi mới giáo dục luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành. Hòa chung với xu thế đó, Bắc Giang cũng tích cực đổi mới giáo dục. Trong đó, đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh được triển khai sâu rộng. Hưởng ứng tinh thần đó, Trường Tiểu học Lam Cốt cũng đã tích cực thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Trong quá trình dự giờ, người dự sẽ quay phim, chụp ảnh lại các hoạt động của học sinh rồi chia sẻ lên zalo nhóm sinh hoạt chuyên môn. Sau mỗi tiết dạy, người dự sẽ cùng nhau phân tích các hình ảnh mà bản thân hoặc đồng nghiệp chụp lại được. Từ đó sẽ có hướng điều chỉnh đối với quá trình tổ chức dạy học trên lớp, điều chỉnh thiết kế bài dạy,… để phát huy tối đa sự tích cực, chủ động, hiệu quả của quá trình dạy – học. Kết thúc buổi sinh hoạt, cả người dạy và người dự đều cảm thấy thoải mái, học tập thêm được kinh nghiệm từ đồng nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy. Dưới đây lầ một số hình ảnh sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh.

 

Bài viết liên quan